banner 728x90

Du lịch Indonesia - Xứ sở “vạn đảo" với những cô gái hồi giáo xinh đẹp

01/09/2024 Lượt xem: 2449

Indonesia nằm giữa Đông Nam Á và châu Đại Dương, nối liền Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, phía Bắc giáp với Malaysia, Singapore, Philippines và biển Đông; phía Nam giáp với Australia và Ấn Độ Dương, phía Tây giáp với Ấn Độ Dương; phía Đông giáp với Papua New Guinea, Đông Timor và Thái Bình Dương.

Indonesia là quốc gia có nhiều đảo nhất thế giới, nên được gọi là "xứ sở vạn đảo" với khoảng 17.506 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có hơn 5.000 hòn đảo có người sinh sống, trên diện tích 1,9 triệu km². Nơi đây có nhiều núi lửa hoạt động nhất thế giới với hơn 400 ngọn núi lửa (có  gần 130 núi lửa còn hoạt động).

 Indonesia có đường bờ biển dài nhất châu Á, khoảng 54.720 km. Điều này mang tới cho Indonesia nhiều thuận lợi về mặt du lịch, kinh tế hay sự đa dạng của hệ động thực vật biển.

Diện tích Indoniasia hơn 1,9 triệu km2. Dân số hơn 260 triệu người với hơn 300 sắc tộc. Ngôn ngữ chính là tiếng Indonesia, đa phần người dân theo đạo Islam. Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Là một nước có khí hậu nhiệt đới mưa nhiều, cùng với hệ thống sông ngòi dày đặc đã đem lại cho nơi đây một lượng nước vô cùng phong phú.

Indonesia được biết đến là một thiên đường rực nắng, trong đó đảo BaTam là hòn đảo ngọc, với màu nước biển trong xanh hòa quyện cùng với những bờ cát trắng tinh nằm thoai thoải bên bờ biển.

Đặt chân đến Indonesia, chúng tôi cũng chỉ đặt chân đến đảo Batam.  Ghé chợ Nagoya và Trung tâm mua sắm Batam (Centre Shopping Mall) của Indonesia.

Đảo BaTam là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Riau của Indonesia. Diện tích của đảo Batam  khoảng 715 km2 với dân số hơn một triệu người. Đảo Batam nằm ngay cạnh eo biển Malacca và Singapore và được xem như là cửa ngõ của hơn 3000 hòn đảo trong quần đảo Riau.

Bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tại Batam chính là bãi biển Nongsa. Bãi biển này nằm tại quận Nongsa. Bãi biển tại đây trong xanh cùng bờ cát trắng mịn màng. Nằm dọc theo bờ biển Nongsa là những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Đứng từ bãi biển Nongsa bạn còn có thể nhìn thấy Singapore cách đó không xa.

Trước khi tới Indonesia, một người bạn đi cùng ghé tai tôi nói nhỏ: “Lấy vợ Indonesia dễ lắm. Đàn ông có thể lấy nhiều vợ. Các cô gái rất xinh đẹp, dễ thương, rất thích lấy chồng ngoại quốc. Tại sao mình không kiếm một cô Hồi giáo Indonesia xinh đẹp mang về Việt Nam làm vợ nhỉ (?!) Phương án này xem ra "khả thi" mà  không phải ai cũng nghĩ ra đâu ông ạ ...” (Hay!) Thế mà mình không nghĩ ra nhỉ (?!). Chuyện ngôn ngữ khác biệt hồi sau tính.

Đặt chân đến đảo Batam, tôi chọn một cô gái hồi giáo xinh đẹp đang đi dạo công viên để làm quen. Chẳng hiểu tại sao tôi nói tiếng Anh (rởm), còn cô ta nói tiếng Indonesia (bản địa), vậy mà hai bên vẫn hiểu nhau (cười). Chắc cô gái thích lấy chồng ngoại quốc nên tôi ra hiệu muốn nói với cô rằng, tôi cũng là người ngoại quốc chính hiệu đây cô (cười).

Tình cảm mỗi lúc càng thêm gắn bó… bỗng tôi sực nhớ đến bài báo nói về vụ đánh bom liều chết do các cô gái trẻ, xinh đẹp Indonesia thực hiện trên đảo Bali năm 2002.

Bài báo mô tả chi tiết cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân hồi giáo xảy ra trên đảo du lịch Bali (Indonesia) làm hơn 200 người thiệt mạng, hầu hết là khách du lịch nước ngoài. Và một vụ đánh bom liều chết khác do các cô gái trẻ Indonesia thực hiện hồi năm 2018 tại Jakarta thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java.

Nghi ngờ quá. Tôi liếc nhìn vào chiếc túi đeo trên vai cô gái dò xét xem có mang theo bom khủng bố không, để còn biết đường tháo dép bỏ chạy… nhưng không, chiếc túi lép xẹp. Xinh đẹp như cô ta dễ gì chết (cười). Giá hôm đó cô ta bỏ vào trong túi trái dưa hấu thôi, chắc tôi cũng bỏ chạy rồi (đúng là sợ chết)…hì..hì..

Chụp hình xong, cô gái xin tôi địa chỉ liên lạc, nhưng tôi không sử dụng sim điện thoại Indonesia nên đành chia tay trong lưu luyến (tiếc).

Tác giả chụp hình lưu niệm với cô gái hồi giáo indonesia

Trời gần tối, nên chúng tôi tìm về khách sạn thưởng thức ẩm thực tại đây. Ẩm thực ở Indonesia chủ yếu là hải sản và cách chế biến gần giống Việt Nam, chẳng có gì đặc biệt.

Jakarta – thủ đô xứ vạn đảo

Điều ấn tượng nhất ở Indonesia với tôi là quy định về giao thông ở Indonesia bắt tất cả các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn (ban ngày cũng như ban đêm).

(Ghi chép của Đào Quốc Thịnh)

 

 

Tags:

Bài viết khác

Câu chuyện gia đình: Áp thấp tan, ngày mai trời lại nắng

Đài báo ngày mai có áp thấp nhiệt đới gần bờ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi gió đập vào cửa kính. Trời mưa và lạnh. Căn phòng vẫn còn đèn sáng và mùng chưa mắc, bên cạnh chị, anh nằm co như con tôm, mền đạp dưới chân. Chị kéo mền đắp cho anh. Rồi chị mắc mùng, vừa bực vừa thương.

Truyện ngắn: Chuyện đàn bà

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng thì Tư Lý đã có mặt ở chợ huyện. Tư Lý làm nghề bán chuối hơn ba năm nay và anh bán hàng rất có duyên. Khách hàng hễ đã mua chuối của anh một lần là lần sau lại muốn mua tiếp. Lý do đơn giản là giá rất rẻ. Anh thường mua tận gốc và bán tận chợ. Thường thì lúc các nhánh chuối được xếp ngay ngắn cũng là lúc bà con tụ lại. Ở đây, người dân đi chợ rất sớm, họ mua bán xong còn về làm nương rẫy.

Truyện ngắn: Trở về nơi ấy đảo xa

Hành trang chỉ là chiếc ba lô trên vai, ngày đầu tiên đến đảo trông chị như một nữ thanh niên xung phong rắn rỏi, hoạt bát hơn là một cô giáo thùy mị, dịu dàng.

Truyện ngắn: Sự tích hoa xuyến chi

Đầu hạ, quả đồi lại được tô điểm thêm bằng những bông hoa xuyến chi bé nhỏ, tươi tắn. Những đêm trăng, trai, gái làng tôi lại ra đó hò hẹn. Anh Hòa cũng lấy hết can đảm để nói thật lòng mình với chị, rồi chị nhận lời yêu anh cũng trên quả đồi ngập đầy hoa xuyến chi.

Truyện ngắn: Đuổi nhau

Tôi đến tìm Vũ vào cuối chiều. Ông bảo vệ già nheo mắt nhìn tôi dò hỏi. Tôi nói tên anh. Ông bảo vệ khoát tay: “Về lâu rồi! Đón con!”. Tôi thở dài. Vậy mà sáng nay, anh nhắn tin hẹn sẽ cùng tôi ra ngoại ô ăn tối.

Truyện ngắn: Cam chịu

Đêm nay trăng tròn. Bầu trời có nhiều đám mây, vầng trăng cứ lúc ẩn lúc hiện khiến cho đêm thêm huyền ảo. Tôi ngồi ở lan can nhà nhìn vầng trăng đang trôi trong mây. Bỗng dưng tôi nghĩ rằng Hường cũng đang ngồi đâu đó ngắm ánh trăng. Có thể Hường ngắm ánh trăng để nghĩ về quá khứ và sắp đặt cho tương lai cuộc sống của mình. Ngắm để hy vọng ngày về ánh trăng sẽ chiếu vọng vào căn nhà trên tầng cao chung cư của mình hay có thể là mãi mãi Hường sẽ không trở lại?

Truyện ngắn: Mai con sẽ về với mẹ

Tiếng mẹ thều thào, nặng trĩu, rời rạc như muốn nói với tôi điều gì nhưng tôi không thể nào nghe rõ. Nắng chiều chiếu qua khung cửa kính bệnh viện hắt lên khuôn mặt mẹ thứ ánh sáng vàng vọt hằn rõ vết nhăn thời gian trên đôi má gầy gò khiến lòng tôi như có triệu mũi kim châm.

Truyện ngắn: Rau muống biển

Nơi tôi ở là một làng chài ven biển. Tôi sinh ra đã thấy biển trên đời, ấu thơ nơi tôi lớn là những ngày tôi chạy dọc hoài theo những triền cát nghe sóng vỗ vào lòng...
Top