banner 728x90

BR-VT: Khai mạc khóa tu mùa hè năm 2024 với chủ đề “Con về bên Phật”

06/07/2024 Lượt xem: 2385

Khóa tu mùa hè năm 2024 với hơn 600 tu sinh tham gia, tại chùa Như Ý

Ngày 2-7, tại chùa Như Ý (xã Bàu Chinh, H.Châu Đức) diễn ra khai mạc khóa tu mùa hè năm 2024 có chủ đề: “Con về bên Phật” do Ban Hoằng Pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử và Ban Thông tin - Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng tổ chức với hơn 600 tu sinh.

Chư tôn đức chứng minh, tham dự lễ khai mạc khóa tu Con về bên Phật

Chứng minh có Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Thường trực Ban Trị sự tỉnh; Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Phó ban, Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; Thượng tọa Quách Thành Satha, Phó ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư, Phó ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh; Thượng tọa Thích Trí Định, Phó Thư ký kiêm Trưởng ban Thông tin - Truyền thông tỉnh; Thượng tọa Thích Chiếu Hiền, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức khóa tu, cùng chư Tăng Ni các ban chuyên môn.

Thượng tọa Thích Chiếu Hiền, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc nhấn mạnh tuổi trẻ hôm nay chính là nhân tố quyết định cho sự phát triển của đất nước, là những người chủ tương lai, do đó cần được chăm sóc, bồi dưỡng và tạo môi trường tốt để phát triển.

Thượng tọa Thích Chiếu Hiền, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc

Thay mặt Ban Tổ chức, Thượng tọa Thích Hạnh Danh, Phó ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Điều phối khóa tu đọc nội quy khóa tu. Đại diện hơn 600 tu sinh dâng lên lời phát nguyện, con xin quay về nương tựa nơi Tam bảo, đoàn kết tu tập trong những ngày sắp tới.

Được biết, khóa tu diễn ra trong 4 ngày từ 1- 4-7-2024, tạo sân chơi cho hơn 600 em thanh thiếu niên Phật tử, diễn ra tại chùa Như Ý, với nhiều hoạt động tu tập và ngoại khóa bổ ích.

Hơn 600 tu sinh tham gia khóa tu mùa hè "Con về bên Phật"

Đạo từ, Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa tán thán khóa tu với chủ đề “Con về bên Phật” do ba ban chuyên môn trực thuộc GHPGVN tỉnh: Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng pháp và Ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh phối hợp tổ chức.

Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa đạo từ tại lễ khai mạc khóa tu

Thượng tọa nhắn nhủ đến tu sinh đây là cơ hội để các em vui chơi, thư giãn, có những trải nghiệm ý nghĩa, từ đó giúp cho các em có thái độ sống đúng đắn, lạc quan, tích cực, biết tôn trọng, yêu thương mọi người, là nền tảng của cuộc sống hạnh phúc, an lạc.

Thay mặt Ban Tổ chức, Thượng tọa Thích Giác Phương, Phó ban Hướng dẫn Phật tử phát biểu cảm tạ, khép lại lễ khai mạc.

Ban TT-TT Phật giáo BR-VT

 

Tags:

Bài viết khác

Lễ hội Đền Trần - Nơi hội tụ những giá trị văn hóa lịch sử

Vương triều Trần (1225-1400) là triều đại rực rỡ, thịnh trị bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam, 3 lần đánh thắng giặc Nguyên - Mông xâm lược nước ta vào thế kỷ XIII. Trong đó, Vua Trần Nhân Tông sớm nhường ngôi cho con rồi lui về đi tu, trở thành vị Tổ sáng lập của Thiền phái Trúc Lâm. Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn lập bao chiến công hiển hách trong cả 3 lần chiến đấu chống quân Nguyên - Mông, khi hóa đã được nhân dân suy tôn là bậc thánh.

Vẻ đẹp của ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi trên núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của ngôi cổ tự gần một nghìn năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"- Giúp người là tạo phước

Nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống đem lại bình an và hạnh phúc cho con người là mục đích của đạo Phật. Làm từ thiện để đem niềm vui đến cho mọi người, khi gặp hoạn nạn, cơ hàn, khó khăn, cũng chính là đem niềm vui cho chính mình vậy. Từ lâu, việc bố thí cúng dường, giúp đỡ chia sẻ được Phật tử chan rải khắp ba miền, nam, trung, bắc, là nhịp cầu nối kết yêu thương, sẻ chia những nỗi niềm bất hạnh, đem đến hạnh phúc cho con người.

Ngày 7/7 Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau

Ngày lễ Thất tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất phát từ sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. Ngày này thường có mưa phùn dai dẳng, nên người Việt còn gọi là ngày ông Ngâu bà Ngâu.

Khám phá tháp cổ nghìn năm ở Bạc Liêu

Di tích tháp cổ Vĩnh Hưng được hoàn thiện vào thế kỷ IX, mang đặc trưng kiến trúc - tôn giáo của văn hóa Óc Eo, hiện đón hàng chục nghìn khách đến thăm mỗi năm.

Đến Thung Nham, ngắm hang động kỳ bí, vườn chim lớn nhất miền Bắc

Được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, thung lũng, hang động và rừng nguyên sinh, Thung Nham là điểm đến hấp dẫn khi tham quan Ninh Bình. Các hang động nơi đây đẹp như bức tranh họa đồ.

BR-VT: Gần 400 Phật tử tham gia khóa tu Tổng đạo tràng lần III - năm 2024 tại chùa Bảo Tích

Trong chuỗi hoạt động Phật sự thường niên năm 2024, ngày 28-7, tại chùa Bảo Tích (xã Bàu Lâm, H.Xuyên Mộc), 4 ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã khai mạc khóa tu Tổng đạo tràng lần III năm 2024.

Nét đẹp kiến trúc cổ Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng, quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Đà Lạt đang lưu giữ hơn 2.000 biệt thự cổ, ẩn mình giữa đại ngàn thông xanh, luôn làm ngất ngây người dân và du khách thập phương.
Top