banner 728x90

Câu chuyện gia đình: “Bài học chốn nhà hàng”

06/05/2024 Lượt xem: 2366

        Cũng như mọi lần, Hùng phóng chiếc xe Mercedes bóng loáng phanh két trước cổng nhà hàng Tuyết Nhung. Chẳng cần khóa xe, anh giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ rồi chọn một chiếc bàn kín đáo nằm sâu bên trong để ngồi. Phong cách “ga lăng” của anh làm cho nhiều em tiếp viên ở đây phải “nể” và muốn gần gũi…. Dù mới chỉ đến đây vài lần, nhưng chủ quán hiểu rất rõ tính tình của anh, liền nháy mắt ra hiệu cho Thủy, (một tiếp viên xinh đẹp) ra tiếp.

        Dưới ánh đèn mờ, Hùng có cảm giác gương mặt Thủy toát lên vẻ kiều diễm, kiêu sa khác hẳn với người vợ thô kệch vụng về của anh ở nhà. Mặc cho nhiều ánh mắt ghen tỵ của các chàng trai trẻ khác ngồi gần đó, Thủy vẫn say sưa nhìn anh, và chính điều này đã làm cho Hùng hãnh diện. Có lẽ chỉ có anh mới  đủ sức chinh phục được trái tim nàng.

        Xuất thân từ một gia đình nghèo đông con, nên tuổi thanh niên của Hùng bị ngập chìm trong nỗi lo toan kiếm sống hàng ngày. Rồi lấy vợ. Được cái vợ anh là người chịu khó tần tảo nên chẳng mấy chốc hai vợ chồng anh phất lên nhanh chóng. Hiện tại anh là chủ một cơ sở dạy cắt may có uy tín trong thành phố. Thế rồi trong một lần gặp bạn bè rủ anh vào nhà hàng Tuyết Nhung và gặp Thủy, cô tiếp viên trẻ, đẹp biết chiều lòng khách đã làm cho Hùng si mê đến quên cả công việc và người vợ đã cùng chung vai gánh vác công việc gia đình với anh từ thuở còn hàn vi.

        Uống đi anh, làm gì mà nhìn em dữ vậy ? Như hiểu rõ suy nghĩ của Hùng, Thủy mỉm cười nhắc nhở.

        Đến hôm nay, anh mới thấy hết cái đẹp trong em. Nói xong, Hùng cầm ly bia lên uống một hơi rồi trao cho Thủy. Trong trạng thái say khướt cả men bia lẫn men tình, Hùng nhỏ nhẹ:

        Anh muốn cưới em làm vợ ?…

       Anh đẹp trai, lại giàu có như thế, em không dám đâu ! Nếu anh thật sự thương em mà mua nhà riêng thì em sẽ về với anh, bằng không thì chúng mình gặp nhau thường xuyên ở đây là được rồi.

       Sự vắng mặt thường xuyên của Hùng, cộng thêm sự xao nhãng trong việc truyền nghề đã làm cho các học sinh học cắt may của Hùng dần dần bỏ đi các trung tâm khác. Cùng lúc, một tai họa lớn lại xảy ra. Vào một đêm mưa gió, kẻ trộm đã cạy cửa nhà anh lấy đi toàn bộ số tiền vợ chồng anh dành dụm bao năm nay. Vài tháng sau, anh đành bán chiếc xe mới mua trả nợ…

       Chán chường và thất vọng, nhưng Hùng vẫn tìm đến nhà hàng Tuyết Nhung với chiếc xe máy cũ gặp Thủy tâm sự kể hết đầu đuôi câu chuyện không may của mình, mong tìm được một sự cảm thông chia sẻ. Thủy cũng tỏ ra cảm thông với anh bằng cách im lặng.

       Rồi một lần, trong lúc đang ngồi với Hùng, Thủy bỗng nhìn thấy chiếc xe Nissan màu đen bóng dừng lại trước cửa nhà hàng. Người đàn ông cao lớn vạm vỡ, dáng vẻ Việt Kiều mới về nước cẩn thận khóa cửa xe lại rồi đi thẳng vào quán chọn đúng cái bàn trước đây Hùng vẫn thường ngồi.

       Lập tức Thủy đứng phắt dậy và tiến về phía bàn ông ta. Ông ta kéo Thủy ngồi vào lòng rồi nhẹ nhàng hôn lên hai má Thủy.

       Hùng như đang ngồi trên đống kiến lửa, mấy lần, anh định đứng dậy đi lại chỗ đó nhưng nghĩ thế nào lại thôi. Một lúc sau, khi Thủy mang bia cho ông khách đi ngang qua chỗ Hùng, lúc đó Hùng mới nắm tay Thủy kéo lại, nhưng thật bất ngờ, anh bị cô ta hất tay ra một cách phũ phàng như chưa hề quen nhau…

       Đến lúc này Hùng mới thấm thía và nhận ra một điều: Ở chốn nhà hàng, kẻ nào có nhiều tiền thì người đó sẽ là thượng khách. Sự vồ vập săn đón kia chỉ là giả tạo…

Đào Ông Địa

 

Tags:

Bài viết khác

Câu chuyện gia đình: Áp thấp tan, ngày mai trời lại nắng

Đài báo ngày mai có áp thấp nhiệt đới gần bờ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi gió đập vào cửa kính. Trời mưa và lạnh. Căn phòng vẫn còn đèn sáng và mùng chưa mắc, bên cạnh chị, anh nằm co như con tôm, mền đạp dưới chân. Chị kéo mền đắp cho anh. Rồi chị mắc mùng, vừa bực vừa thương.

Truyện ngắn: Chuyện đàn bà

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng thì Tư Lý đã có mặt ở chợ huyện. Tư Lý làm nghề bán chuối hơn ba năm nay và anh bán hàng rất có duyên. Khách hàng hễ đã mua chuối của anh một lần là lần sau lại muốn mua tiếp. Lý do đơn giản là giá rất rẻ. Anh thường mua tận gốc và bán tận chợ. Thường thì lúc các nhánh chuối được xếp ngay ngắn cũng là lúc bà con tụ lại. Ở đây, người dân đi chợ rất sớm, họ mua bán xong còn về làm nương rẫy.

Truyện ngắn: Trở về nơi ấy đảo xa

Hành trang chỉ là chiếc ba lô trên vai, ngày đầu tiên đến đảo trông chị như một nữ thanh niên xung phong rắn rỏi, hoạt bát hơn là một cô giáo thùy mị, dịu dàng.

Truyện ngắn: Sự tích hoa xuyến chi

Đầu hạ, quả đồi lại được tô điểm thêm bằng những bông hoa xuyến chi bé nhỏ, tươi tắn. Những đêm trăng, trai, gái làng tôi lại ra đó hò hẹn. Anh Hòa cũng lấy hết can đảm để nói thật lòng mình với chị, rồi chị nhận lời yêu anh cũng trên quả đồi ngập đầy hoa xuyến chi.

Truyện ngắn: Đuổi nhau

Tôi đến tìm Vũ vào cuối chiều. Ông bảo vệ già nheo mắt nhìn tôi dò hỏi. Tôi nói tên anh. Ông bảo vệ khoát tay: “Về lâu rồi! Đón con!”. Tôi thở dài. Vậy mà sáng nay, anh nhắn tin hẹn sẽ cùng tôi ra ngoại ô ăn tối.

Truyện ngắn: Cam chịu

Đêm nay trăng tròn. Bầu trời có nhiều đám mây, vầng trăng cứ lúc ẩn lúc hiện khiến cho đêm thêm huyền ảo. Tôi ngồi ở lan can nhà nhìn vầng trăng đang trôi trong mây. Bỗng dưng tôi nghĩ rằng Hường cũng đang ngồi đâu đó ngắm ánh trăng. Có thể Hường ngắm ánh trăng để nghĩ về quá khứ và sắp đặt cho tương lai cuộc sống của mình. Ngắm để hy vọng ngày về ánh trăng sẽ chiếu vọng vào căn nhà trên tầng cao chung cư của mình hay có thể là mãi mãi Hường sẽ không trở lại?

Truyện ngắn: Mai con sẽ về với mẹ

Tiếng mẹ thều thào, nặng trĩu, rời rạc như muốn nói với tôi điều gì nhưng tôi không thể nào nghe rõ. Nắng chiều chiếu qua khung cửa kính bệnh viện hắt lên khuôn mặt mẹ thứ ánh sáng vàng vọt hằn rõ vết nhăn thời gian trên đôi má gầy gò khiến lòng tôi như có triệu mũi kim châm.

Truyện ngắn: Rau muống biển

Nơi tôi ở là một làng chài ven biển. Tôi sinh ra đã thấy biển trên đời, ấu thơ nơi tôi lớn là những ngày tôi chạy dọc hoài theo những triền cát nghe sóng vỗ vào lòng...
Top