banner 728x90

Câu chuyện gia đình: Tình yêu đến muộn

01/05/2024 Lượt xem: 2379

        Ngày nay, có rất nhiều người mặc dù tuổi tác khá cao song vẫn chưa có điều kiện để lập gia đình. Mỗi người có thể có một nguyên nhân khác nhau, song dễ thấy ở họ có một điểm chung là: kín đáo, ít cởi mở, ngại quan hệ giao tiếp và tuổi càng cao, họ càng ngại luôn cả chuyện lập gia đình…

         Thế nhưng, một ngày nào đó khi tình yêu đến với họ, bỗng chốc họ đã biến đổi thành một người hoàn toàn khác, trái ngược hẳn với con người trước đó của họ. Phải chăng, tình yêu chính là mùa xuân mang hương sắc tươi vui, trẻ trung thổi vào tâm hồn họ.

        Chị ĐKD là kế toán, tài vụ của một cơ quan, năm nay đã hơn 45 tuổi và chưa lập gia đình. Chị nổi tiếng là khó tính. Mọi người ở cơ quan chị rất ngại khi phải tiếp xúc với chị vì thấy chị ít khi cười đùa, mà lại hay cáu gắt nhất là trong chuyện giải quyết thanh toán tiền bạc v.v… Thế nhưng bỗng nhiên mọi người thấy chị như con nít: Nói cười, đùa nghịch suốt ngày, thỉnh thoảng lại soi gương ngắm vuốt, đặc biệt là trên bàn làm việc của chị lúc nào cũng có một lọ hoa tươi.. thì ra, chị mới có người yêu là anh T.H. Sau một chuyến đi công tác dài ngày, 2 người đã gặp nhau, làm quen, thấy tâm đầu ý hợp và thế là họ đã … yêu nhau.

        Anh HVQ là một cán bộ nghiên cứu khoa học, năm nay đã 56 tuổi mà vẫn chưa một lần yêu. Hàng xóm xung quanh nhà anh nói rằng, anh là một người sống lập dị, khó hiểu ít nói. Hiếm thấy anh gần gũi quan hệ, cởi mở với mọi người xung quanh. Anh đi làm hay về nhà lặng lẽ như một cái bóng. Cửa nhà anh lúc nào cũng đóng im ỉm, kể cả lúc anh có nhà. Thế rồi, một chị nhà bên cạnh bỗng phát hiện thấy anh ghi tên, đăng ký tham gia vào lớp học khiêu vũ của nhà văn hóa thanh niên. Căn phòng vốn xưa nay yên tĩnh, vắng vẻ như tu viện của anh bỗng chốc vang lên tiếng nhạc xập xình, cùng một lúc với sự xuất hiện của một cô gái trẻ khoảng chừng hơn 20 tuổi. Sau đó ít lâu, anh vui vẻ công bố chính thức với mọi người rằng, cô bé đó chính là người yêu của anh, đồng thời cũng là người đoạt giải cuộc thi khiêu vũ hồi Tết năm ngoái. Chị hàng xóm còn kể rằng, anh vốn là người ăn mặc xuề xòa, đơn giản, thế mà bây giờ, mỗi lần ra khỏi nhà là thấy anh chải chuốt, đầu bóng mượt, xức nước hoa thơm ngào ngạt… đến tận cuối phố. Chị còn quả quyết rằng anh đã đi nhuộm tóc, so với trước đây, anh trẻ và đẹp trai hơn nhiều. Thế mới biết tình yêu đã làm thay đổi tính tình, vóc dáng con người….

         Chị H.C làm nghề bán rau quả. Năm nay chị đã 45 tuổi mà vẫn chưa lập gia đình. Chị vốn nói năng mạnh mẽ, cứng rắn và tính khí dữ dằn hơn cả… đàn ông. Bà con xung quanh nơi chị ở, nếu ai chẳng may mà “đụng” vào chị thì chỉ có nước là im lặng mà nghe chị “ca nhạc” hàng tiếng đồng hồ… Thế nhưng, gần đây mọi người thấy chị thay đổi hẳn: mềm mỏng, nhũm nhặn, nói năng thỏ thẻ e lệ như con gái 18. Không những thế, chị còn mua thêm một bộ quần áo rất teen và đắt tiền cùng một đôi guốc cao gót. Mỗi buổi sáng chị lại nhẹ nhàng uyển chuyển gánh hàng ra chợ bán rau. Khi đã biết chị chính thức đăng ký kết hôn với một người đàn ông ngoài 50 tuồi, ly hôn vợ, làm nghề lái xe ôm thì nhiều người đàn ông khác tiếc rẻ nói rằng: “Nếu trước đây chị cũng thùy mị, mềm mỏng, nữ tính như bây giờ, xinh đẹp, tươi tắn như bây giờ, thì họ cưới chị từ lâu. Chẳng còn đến lượt người đàn ông kia. Một số người khách quan nhận xét rằng: Từ khi chị có bồ, trông chị rực rỡ như một bông hoa mới hé nở…

        Có nhiều câu chuyện tương tự kể trên. Thực tế cho thấy, những người lớn tuổi khi yêu cũng vẫn bôc lộ tình yêu như trẻ con. Hình thức, tính tình họ bỗng nhiên thay đổi. Họ như trẻ ra và luôn chú ý, chăm sóc đến hình thức của bản thân mình mà trước đó họ đã lãng quên. Khi người lớn tuổi độc thân tìm thấy tình yêu là lúc kéo theo những thay đổi trong tính tình, trong cách ứng xử thường ngày của họ./.

Đào Quốc Thịnh

Tags:

Bài viết khác

Câu chuyện gia đình: Áp thấp tan, ngày mai trời lại nắng

Đài báo ngày mai có áp thấp nhiệt đới gần bờ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi gió đập vào cửa kính. Trời mưa và lạnh. Căn phòng vẫn còn đèn sáng và mùng chưa mắc, bên cạnh chị, anh nằm co như con tôm, mền đạp dưới chân. Chị kéo mền đắp cho anh. Rồi chị mắc mùng, vừa bực vừa thương.

Truyện ngắn: Chuyện đàn bà

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng thì Tư Lý đã có mặt ở chợ huyện. Tư Lý làm nghề bán chuối hơn ba năm nay và anh bán hàng rất có duyên. Khách hàng hễ đã mua chuối của anh một lần là lần sau lại muốn mua tiếp. Lý do đơn giản là giá rất rẻ. Anh thường mua tận gốc và bán tận chợ. Thường thì lúc các nhánh chuối được xếp ngay ngắn cũng là lúc bà con tụ lại. Ở đây, người dân đi chợ rất sớm, họ mua bán xong còn về làm nương rẫy.

Truyện ngắn: Trở về nơi ấy đảo xa

Hành trang chỉ là chiếc ba lô trên vai, ngày đầu tiên đến đảo trông chị như một nữ thanh niên xung phong rắn rỏi, hoạt bát hơn là một cô giáo thùy mị, dịu dàng.

Truyện ngắn: Sự tích hoa xuyến chi

Đầu hạ, quả đồi lại được tô điểm thêm bằng những bông hoa xuyến chi bé nhỏ, tươi tắn. Những đêm trăng, trai, gái làng tôi lại ra đó hò hẹn. Anh Hòa cũng lấy hết can đảm để nói thật lòng mình với chị, rồi chị nhận lời yêu anh cũng trên quả đồi ngập đầy hoa xuyến chi.

Truyện ngắn: Đuổi nhau

Tôi đến tìm Vũ vào cuối chiều. Ông bảo vệ già nheo mắt nhìn tôi dò hỏi. Tôi nói tên anh. Ông bảo vệ khoát tay: “Về lâu rồi! Đón con!”. Tôi thở dài. Vậy mà sáng nay, anh nhắn tin hẹn sẽ cùng tôi ra ngoại ô ăn tối.

Truyện ngắn: Cam chịu

Đêm nay trăng tròn. Bầu trời có nhiều đám mây, vầng trăng cứ lúc ẩn lúc hiện khiến cho đêm thêm huyền ảo. Tôi ngồi ở lan can nhà nhìn vầng trăng đang trôi trong mây. Bỗng dưng tôi nghĩ rằng Hường cũng đang ngồi đâu đó ngắm ánh trăng. Có thể Hường ngắm ánh trăng để nghĩ về quá khứ và sắp đặt cho tương lai cuộc sống của mình. Ngắm để hy vọng ngày về ánh trăng sẽ chiếu vọng vào căn nhà trên tầng cao chung cư của mình hay có thể là mãi mãi Hường sẽ không trở lại?

Truyện ngắn: Mai con sẽ về với mẹ

Tiếng mẹ thều thào, nặng trĩu, rời rạc như muốn nói với tôi điều gì nhưng tôi không thể nào nghe rõ. Nắng chiều chiếu qua khung cửa kính bệnh viện hắt lên khuôn mặt mẹ thứ ánh sáng vàng vọt hằn rõ vết nhăn thời gian trên đôi má gầy gò khiến lòng tôi như có triệu mũi kim châm.

Truyện ngắn: Rau muống biển

Nơi tôi ở là một làng chài ven biển. Tôi sinh ra đã thấy biển trên đời, ấu thơ nơi tôi lớn là những ngày tôi chạy dọc hoài theo những triền cát nghe sóng vỗ vào lòng...
Top