banner 728x90

Câu chuyện gia đình: Con cá bắt trượt

03/05/2024 Lượt xem: 2402

         Các bạn nam nữ thanh niên trước khi bước vào hôn nhân ít nhiều cũng đã trải qua một vài mối tình hay ít ra cũng đã từng “để ý” hoặc “thầm yêu trộm nhớ” một vài người.

        Khi có gia đình, có người đã nhanh chóng quên đi và coi đó như là một kỷ niệm hoặc đó là một lần vấp ngã, để rồi dồn sức vun đắp cho hạnh phúc hiện tại của họ. Song cũng có không ít người đã mang nặng những ảo tưởng, coi đó là “đỉnh cao” của tình yêu.

Chính điều đó đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và hạnh phúc hiện tại của gia đình họ, đôi khi còn là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hạnh phúc. Xin được nêu một vài trường hợp:

        Chị H. và anh D. yêu nhau từ hồi còn là sinh viên năm thứ nhất đại học. Mối tình của họ đẹp và thơ mộng kéo dài suốt 5 năm học. Ra trường, do cả hai đều không xin được việc làm ở TP Hồ Chí Minh nên họ phải chia tay nhau, mỗi người trở về quê hương của mình. Sau nhiều năm bặt tin, tình cờ mới đây họ đã cùng đưa cả gia đình vào công tác và sinh sống ở thành phố Vũng Tàu.

         Những kỷ niệm cũ nảy sinh với những cuộc hẹn hò, gặp gỡ….và thế là giông tố ập xuống gia đình họ. Sau nhiều lần thấy anh D. đi làm về muộn, chị A (vợ anh) đã bí mật theo dõi và phát hiện thấy chồng mình thường xuyên cùng chị H. tâm sự ở quán cà phê. Lập tức chị A. làm ầm lên và viết đơn khiếu kiện đến cơ quan chị H. Chuyện đến tai anh Q (chồng chị H) và thế là dù không bắt được vợ mình quan hệ bất chính, anh Q. vẫn kiên quyết đòi ly hôn bởi anh cho rằng; Nếu quan hệ đàng hoàng sao không mời về nhà nói chuyện?! Chỉ vì những kỷ niệm xưa mà hạnh phúc của cả hai gia đình chị H. và anh D. đang đứng bên bờ vực của sự đổ vỡ.

         Trường hợp của chị M. và anh K. khác hơn, chị  M. và anh K. cùng học với nhau năm lớp 12 ở phổ thông trung học. Ở tuổi học trò, ngoài mấy lần rủ nhau đi ăn chè và có lần anh K. cầm tay chị  M. khi ngồi chơi với nhau bên bờ biển thì không có gì khác hơn.

         Sau đó K. đi lao động ở nước ngoài và họ cũng không liên lạc thư từ qua lại với nhau. Thế nhưng chị M. đã tự ngộ nhận cho đó là mối tình đầu của chị và bị ám ảnh suốt nhiều năm liền khiến cho chị đã khước từ những lời tỏ tình của nhiều chàng trai khác muốn đến với chị.

        Chỉ đến khi biết tin K. đã lấy vợ và ở lại nước ngoài, chị M. mới quyết định nhận lời lấy anh T (kỹ sư cùng cơ quan).

        Cứ tưởng thế là xong và sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chị M. không thường xuyên lấy K. ra làm “người mẫu” để so sánh và tệ hại hơn là để “lên lớp” với anh T.

        Đã có lần do quá bực bội, anh T. đã nổi nóng quát chị rằng: “Thằng K. là thằng nào mà cô cứ cho nó là nhất. Sao cô không lấy thằng xuất khẩu lao động đó đi..”.

       Cứ tưởng thế là chị M. im, nào ngờ chị lại lớn tiếng biện bạch: “Đấy là do anh ấy không có điều kiện học lên nữa thôi, chứ nếu được học hành tử tế như anh, lại không giỏi hơn anh chứ à..”

       Những cuộc khẩu chiến như thế khiến anh T. không chịu nổi buộc phải làm đơn ly hôn …

      Ở trường hợp khác, chị L. yêu anh B, nhưng chỉ một thời gian ngắn anh B đã bỏ chị để chạy theo một người phụ nữ khác nhan sắc hơn. Chị L. rất đau khổ và một thời gian sau chị may mắn gặp anh P rất tốt bụng, nghề nghiệp ổn định và có vị thế xã hội và họ nhanh chóng kết hôn.

      Cứ tưởng chị hạnh phúc, nào ngờ những người bạn gái thân thiết xung quanh chị đã phải giật mình hốt hoảng khi nghe chị tâm sự: “Mặc dù vẫn biết B. là kẻ phụ bạc và anh P.chồng mình là người rất tốt, rất yêu thương mình, nhưng không hiểu sao nằm bên cạnh chồng mà mình vẫn cứ nhớ tới B…”

      Trên đây chỉ là 3 ví dụ trong hàng trăm ngàn trường hợp xảy ra tương tự. Dân gian có câu “Con cá bắt trượt là con cá to” quả đúng như vậy. Những cái tuột khỏi tay thì người ta mới tiếc, còn những cái hiện đang có, dù rất quý giá người ta cũng không thấy hết giá trị của nó và không biết giữ gìn. Đó chính là bi kịch gia đình./.

Đào Quốc Thịnh

 

 

 

 

Tags:

Bài viết khác

Câu chuyện gia đình: Áp thấp tan, ngày mai trời lại nắng

Đài báo ngày mai có áp thấp nhiệt đới gần bờ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi gió đập vào cửa kính. Trời mưa và lạnh. Căn phòng vẫn còn đèn sáng và mùng chưa mắc, bên cạnh chị, anh nằm co như con tôm, mền đạp dưới chân. Chị kéo mền đắp cho anh. Rồi chị mắc mùng, vừa bực vừa thương.

Truyện ngắn: Chuyện đàn bà

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng thì Tư Lý đã có mặt ở chợ huyện. Tư Lý làm nghề bán chuối hơn ba năm nay và anh bán hàng rất có duyên. Khách hàng hễ đã mua chuối của anh một lần là lần sau lại muốn mua tiếp. Lý do đơn giản là giá rất rẻ. Anh thường mua tận gốc và bán tận chợ. Thường thì lúc các nhánh chuối được xếp ngay ngắn cũng là lúc bà con tụ lại. Ở đây, người dân đi chợ rất sớm, họ mua bán xong còn về làm nương rẫy.

Truyện ngắn: Trở về nơi ấy đảo xa

Hành trang chỉ là chiếc ba lô trên vai, ngày đầu tiên đến đảo trông chị như một nữ thanh niên xung phong rắn rỏi, hoạt bát hơn là một cô giáo thùy mị, dịu dàng.

Truyện ngắn: Sự tích hoa xuyến chi

Đầu hạ, quả đồi lại được tô điểm thêm bằng những bông hoa xuyến chi bé nhỏ, tươi tắn. Những đêm trăng, trai, gái làng tôi lại ra đó hò hẹn. Anh Hòa cũng lấy hết can đảm để nói thật lòng mình với chị, rồi chị nhận lời yêu anh cũng trên quả đồi ngập đầy hoa xuyến chi.

Truyện ngắn: Đuổi nhau

Tôi đến tìm Vũ vào cuối chiều. Ông bảo vệ già nheo mắt nhìn tôi dò hỏi. Tôi nói tên anh. Ông bảo vệ khoát tay: “Về lâu rồi! Đón con!”. Tôi thở dài. Vậy mà sáng nay, anh nhắn tin hẹn sẽ cùng tôi ra ngoại ô ăn tối.

Truyện ngắn: Cam chịu

Đêm nay trăng tròn. Bầu trời có nhiều đám mây, vầng trăng cứ lúc ẩn lúc hiện khiến cho đêm thêm huyền ảo. Tôi ngồi ở lan can nhà nhìn vầng trăng đang trôi trong mây. Bỗng dưng tôi nghĩ rằng Hường cũng đang ngồi đâu đó ngắm ánh trăng. Có thể Hường ngắm ánh trăng để nghĩ về quá khứ và sắp đặt cho tương lai cuộc sống của mình. Ngắm để hy vọng ngày về ánh trăng sẽ chiếu vọng vào căn nhà trên tầng cao chung cư của mình hay có thể là mãi mãi Hường sẽ không trở lại?

Truyện ngắn: Mai con sẽ về với mẹ

Tiếng mẹ thều thào, nặng trĩu, rời rạc như muốn nói với tôi điều gì nhưng tôi không thể nào nghe rõ. Nắng chiều chiếu qua khung cửa kính bệnh viện hắt lên khuôn mặt mẹ thứ ánh sáng vàng vọt hằn rõ vết nhăn thời gian trên đôi má gầy gò khiến lòng tôi như có triệu mũi kim châm.

Truyện ngắn: Rau muống biển

Nơi tôi ở là một làng chài ven biển. Tôi sinh ra đã thấy biển trên đời, ấu thơ nơi tôi lớn là những ngày tôi chạy dọc hoài theo những triền cát nghe sóng vỗ vào lòng...
Top