banner 728x90

Thượng tọa Nhuận Nghĩa: Không biết, không quản lý các kênh trực tiếp Đại đức Nhuận Đức thuyết giảng

13/06/2024 Lượt xem: 2370

Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Trưởng ban Quản trị tổ đình Hộ Pháp - Ảnh: PGBR

Đó là thông tin của Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó ban Quản trị tổ đình Hộ Pháp - nơi Đại đức Thích Nhuận Đức biệt chúng sám hối, trong văn bản xác minh việc mạng xã hội trực tiếp video thuyết giảng của vị này khi vừa bị Giáo hội kỷ luật.

Đại đức Thích Nhuận Đức “có lên mạng một lần để có đôi lời thông báo cùng với Phật tử”, ngày 6-6-2024 - Ảnh chụp màn hình sáng 12-6-2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, thay mặt Ban Quản trị tổ đình Hộ Pháp khẳng định, sau cuộc họp ngày 4-6-2024, Đại đức Thích Nhuận Đức không trực tiếp thuyết giảng mà chỉ “có lên mạng một lần để có đôi lời thông báo cùng với Phật tử” (hôm 6-6-2024).

Thượng tọa cũng cho biết tổ đình Hộ Pháp chỉ có một kênh video duy nhất trên YouTube với tên “Chân thành niệm Phật VLT”; các kênh và mạng xã hội khác mang tên tổ đình Hộ Pháp đều “không biết ai quản lý”.

Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa xác nhận “Đại đức Thích Nhuận Đức luôn luôn tuân thủ công văn số 223/TB-HĐTS-VP2 ngày 6-6-2024 của Hội đồng Trị sự (nghiêm cấm thuyết giảng trong mọi hình thức - PV). Ngày đêm lạy Phật sám hối lỗi lầm và chuyên tâm niệm Phật một đời cầu vãng sanh Cực lạc”.

"Chân thành niệm Phật VLT" là kênh YouTube được cho là duy nhất nhưng trên này lại giới thiệu nhiều mạng xã hội khác - Ảnh chụp màn hình sáng 12-6-2024

Cũng trong văn bản của Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa xác minh về việc trên, Thượng tọa cho rằng “cộng đồng mạng cứ quấy nhiễu sai sự thật”.

Thượng tọa Thích Trí Định, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết thêm Đại đức Thích Nhuận Đức không phải là trụ trì tổ đình Hộ Pháp (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) như một số nơi đưa tin, mà chỉ là thành viên chúng ở đây.

Sáng nay, 12-6-2024, theo phản ánh, Tổ Công tác bạn đọc đã vào tài khoản có tên “Chân thành niệm Phật VLT” trên YouTube, được cho là kênh thông tin mạng xã hội duy nhất của tổ đình Hộ Pháp, thì nhận thấy từ kênh chính này kết nối đến nhiều trang khác, trên nền tảng Facebook, TikTok, Zalo… với nhiều tên gọi khác, có đủ thông tin hướng dẫn cúng dường liên quan chủ tài khoản Hồ Văn Hiền.

Một số kênh khác cũng liên tục đăng các video trò chuyện, cùng với đó là giới thiệu thêm nhiều tài khoản mạng xã hội khác với thông tin cụ thể cả địa chỉ và số tài khoản cá nhân mang tên Hồ Văn Hiền - Ảnh chụp màn hình sáng 12-6-2024

Tổ Công tác bạn đọc Báo Giác Ngộ

 

Tags:

Bài viết khác

Lễ hội Đền Trần - Nơi hội tụ những giá trị văn hóa lịch sử

Vương triều Trần (1225-1400) là triều đại rực rỡ, thịnh trị bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam, 3 lần đánh thắng giặc Nguyên - Mông xâm lược nước ta vào thế kỷ XIII. Trong đó, Vua Trần Nhân Tông sớm nhường ngôi cho con rồi lui về đi tu, trở thành vị Tổ sáng lập của Thiền phái Trúc Lâm. Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn lập bao chiến công hiển hách trong cả 3 lần chiến đấu chống quân Nguyên - Mông, khi hóa đã được nhân dân suy tôn là bậc thánh.

Vẻ đẹp của ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi trên núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của ngôi cổ tự gần một nghìn năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"- Giúp người là tạo phước

Nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống đem lại bình an và hạnh phúc cho con người là mục đích của đạo Phật. Làm từ thiện để đem niềm vui đến cho mọi người, khi gặp hoạn nạn, cơ hàn, khó khăn, cũng chính là đem niềm vui cho chính mình vậy. Từ lâu, việc bố thí cúng dường, giúp đỡ chia sẻ được Phật tử chan rải khắp ba miền, nam, trung, bắc, là nhịp cầu nối kết yêu thương, sẻ chia những nỗi niềm bất hạnh, đem đến hạnh phúc cho con người.

Ngày 7/7 Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau

Ngày lễ Thất tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất phát từ sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. Ngày này thường có mưa phùn dai dẳng, nên người Việt còn gọi là ngày ông Ngâu bà Ngâu.

Khám phá tháp cổ nghìn năm ở Bạc Liêu

Di tích tháp cổ Vĩnh Hưng được hoàn thiện vào thế kỷ IX, mang đặc trưng kiến trúc - tôn giáo của văn hóa Óc Eo, hiện đón hàng chục nghìn khách đến thăm mỗi năm.

Đến Thung Nham, ngắm hang động kỳ bí, vườn chim lớn nhất miền Bắc

Được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, thung lũng, hang động và rừng nguyên sinh, Thung Nham là điểm đến hấp dẫn khi tham quan Ninh Bình. Các hang động nơi đây đẹp như bức tranh họa đồ.

BR-VT: Gần 400 Phật tử tham gia khóa tu Tổng đạo tràng lần III - năm 2024 tại chùa Bảo Tích

Trong chuỗi hoạt động Phật sự thường niên năm 2024, ngày 28-7, tại chùa Bảo Tích (xã Bàu Lâm, H.Xuyên Mộc), 4 ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã khai mạc khóa tu Tổng đạo tràng lần III năm 2024.

Nét đẹp kiến trúc cổ Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng, quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Đà Lạt đang lưu giữ hơn 2.000 biệt thự cổ, ẩn mình giữa đại ngàn thông xanh, luôn làm ngất ngây người dân và du khách thập phương.
Top