banner 728x90

Thái Lan - Thiên đường mua sắm và du lịch

26/08/2024 Lượt xem: 2439

Thái Lan, đất nước của nụ cười và xứ sở chùa vàng, là thiên đàng mua sắm và du lịch... Đến Thái Lan, tôi không có cảm giác là mình đang ở nước ngoài, bởi đường phố, quang cảnh cũng không khác mấy Sài Gòn.

Ấn tượng nhất của tôi khi đặt chân đến nơi đây là giao thông tay lái nghịch, lái xe đi bên trái đường và du thuyền trên sông Chaophraya (Bangkok Thái Lan) tận mắt chứng kiến đàn cá da trơn (thuộc loại cá Basa ở Việt Nam) vây kín mạn thuyền, mà người dân nơi đây gọi là “cá tu” – Loài cá không bao giờ người dân đánh bắt…

Khí hậu ở Thái Lan là khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Thái Lan  là từ tháng 11 đến tháng 2 bởi trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và thời tiết không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc.

Nếu bạn muốn tham dự lễ hội tại Thái Lan hãy đi du lịch Thái Lan vào tháng 4 để được hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ hội té nước Songkran …

Thủ đô Bangkok của đất nước sứ sở Chùa Vàng là nơi hội tụ của văn hóa truyền thống, hiện đại, của ẩm thực, của các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm… Tất cả tạo nên cho du khách cái nhìn toàn cảnh về đất nước Thái Lan. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là thiên đường mua sắm  bậc nhất châu Á, bởi hàng hóa phong phú và rẻ. Chủ yếu là hàng may mặc, quần áo.

Về ẩm thực của người Thái cũng rất đa dạng. Hiếm có nhà hàng Buffet nào có hàng trăm món ăn như ở Thái Lan, trong đó có rất nhiều món ăn hấp dẫn. Hầu như món ăn nào cũng cay.

Đến Thái Lan, nếu bạn chỉ đến Thủ đô Bangkok mà chưa đến thành phố Pattaya thì chưa gọi là đi Thái...

Tác giả chụp hình lưu niệm trên đất Thái Lan

Pattaya – là thành phố biển nằm dọc vịnh đẹp như tranh vẽ, bên bờ biển đông của vịnh Thái Lan, cũng là điểm đến hấp dẫn ở xứ sở chùa vàng.

Pattaya có mọi thứ để trải nghiệm từ truyền thống Thái cổ xưa cho tới hiện đại. Những điểm tham quan chính ở Pattaya là phố đi bộ, điểm vui chơi về đêm nổi tiếng của thành phố; Vịnh Pattaya, bãi biển Jomtien. Bãi biển Pattaya thanh bình trải dài tít tắp.

Patyaya nổi tiếng bởi nơi đây là khu ăn chơi của du khách nước ngoài, được mệnh danh là "Thành phố không ngủ", nằm cách Thủ đô Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam.

Patyaya cũng nổi tiếng bởi các show trình diễn ở phố đèn đỏ của người chuyển giới rất đa dạng. Những chàng trai chuyển giới mặc những bộ trang phục vô cùng lộng lẫy và quyến rũ, trang điểm xinh đẹp thể hiện những kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp và những màn vũ đạo hài hước.

Thủ đô Bangkok Thái Lan

Điển hình của một số show diễn hoành tráng phải nhắc đến như Tiffany Show và Alcazar Show. Giá của Tiffany Show khoảng 520 - 600 Baht/vé, còn Alcazar Show là 500 Baht/vé.

Ngoài ra, Pattaya còn có đặc sản là sex show tạo nên sự tò mò cho rất nhiều du khách đến Thái Lan, phải đi xem một lần cho biết. Đây cũng là cách làm du lịch của người Thái.

Đến Pattaya, một anh bạn từng trải đi cùng ghé tai tôi nói nhỏ: “Đến giờ mà anh chưa biết gì về “phố đèn đỏ” của người Thái thì thật tội nghiệp cho anh quá. Tối nay đi theo em nhé.

Vậy là tối hôm đó tôi đi theo anh bạn thông thạo tiếng Thái thâm nhập vào “phố đèn đỏ”. Dưới ánh đèn nhấp nháy, rực rỡ đủ kiểu, là các cô gái trẻ khỏa thân (sexy) không chỉ lấp ló trong các quán rượu, quán Bar, một số cô còn tràn cả ra đường níu kéo mời chào khách…

Một cảnh bên bờ biển Pattaya

Trong tiếng nhạc ồn ào chói tai, tôi và anh bạn đang chăm chú xem các cô gái chào hàng uốn éo, khêu gợi, rồi bình phẩm, bỗng chuông điện thoại của tôi reo lên. Mấy ông bạn nhậu ở Việt Nam gọi cho tôi hét vào máy: “Đang ở đâu ?”. Rất nhanh, anh bạn đi cùng giằng lấy máy điện thoại của tôi rồi cũng hét vào máy: “Ở đâu còn lâu mới nói” rồi tắt điện thoại... cười nham nhở.

Anh quay sang giải thích với tôi: “Cước điện thoại nghe ở nước ngoài họ tính cước đắt lắm, chút nữa về em đưa Sim Thái cho anh gọi rẻ hơn”.

Một tiếng rưỡi đi dạo loanh quanh cũng chỉ là bia rượu và mấy cô gái sexy nên tôi đòi về khách sạn ngủ sớm để sáng mai tiếp tục hành trình đi tiếp. Thấy vậy, anh bạn đi cùng tôi nói xoáy: “Chắc anh già rồi, nên giờ có mở ra, rồi cũng đậy lại thôi, làm ăn gì được nữa…hì..hì”.

Bắt chước anh bạn đi cùng, tôi cũng hét lên đáp trả: “Già là già tóc, già râu; còn những cái khác… còn lâu mới già em nhé …hề,,,hề”.

Có thể nói, Pattaya sôi động suốt đêm với đủ các loại hình ăn chơi, sexy các kiểu, dưới sự bảo trợ của nhà nước Thái nên không hỗn loạn mà rất trật tự.

Phố đèn đỏ ở Pattaya

Tạm biệt Pattaya chúng tôi tìm đến những ngôi chùa dát vàng với bức tượng Đức Phật điêu khắc tinh xảo. Đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước pho tượng Phật ngọc lục bảo linh thiêng, chùa Thuyền nép mình bên dòng sông Chao Praya huyền thoại. 

Theo thống kê, có hơn 95% dân số Thái Lan theo đạo Phật và khoảng 40.000 đền chùa có lịch sử lâu đời trải dài khắp mọi miền đất nước.

Từ những thành phố sầm uất như Bangkok, Chiang Mai đến các vùng ngoại ô xa xôi, hẻo lánh, những ngôi chùa dát vàng luôn hiện hữu trong đời sống tinh thần của người bản địa Thái Lan.

Những ngôi đền đồ sộ này thu hút không ít các Phật tử trên toàn thế giới đến chiêm bái, cầu an. Bạn dễ dàng nhìn thấy các ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Khmer xuất hiện trên khắp đất nước Thái Lan. Trong đó, địa danh tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích phải kể đến như: Chùa Phật Vàng, Chùa Phật Tứ Diện, Cung điện hoàng gia, Cung điện mùa hè,...

Thủ đô Bangkok Thái Lan

Đi Thái Lan mọi người thường mua thuốc Rắn và cao Hổ. Thuốc dùng cũng tốt nhưng quá đắt so với giá tiền. Một số người tín ngưỡng thì vào chùa, mua mặt Phật, đeo dây chuyền vàng...

Đất nước Thái Lan hấp dẫn hàng triệu du khách mỗi năm còn bởi sự tiếp đón nồng hậu, thân thiện và dễ mến của người dân địa phương.

Đến Thái Lan, bạn dễ dàng bắt gặp ánh nhìn trìu mến, nụ cười ấm áp của người dân xứ sở Chùa Vàng. Điều này tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến đất nước này. Với sự đón tiếp vui vẻ, thân thiện đó, Thái Lan được ca ngợi là “Đất nước của những nụ cười”.

Có một điều bạn cần lưu ý khi đến Thái Lan là khi giao tiếp bạn không được phép chạm tay vào đầu người Thái, ngay cả trẻ em. Khi ngồi cũng không nên ngồi vắt chĩa chân về phía người khác, nhất là khi vào đền chùa.

(Ghi chép của Đào Quốc Thịnh)

 

Tags:

Bài viết khác

Câu chuyện gia đình: Áp thấp tan, ngày mai trời lại nắng

Đài báo ngày mai có áp thấp nhiệt đới gần bờ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi gió đập vào cửa kính. Trời mưa và lạnh. Căn phòng vẫn còn đèn sáng và mùng chưa mắc, bên cạnh chị, anh nằm co như con tôm, mền đạp dưới chân. Chị kéo mền đắp cho anh. Rồi chị mắc mùng, vừa bực vừa thương.

Truyện ngắn: Chuyện đàn bà

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng thì Tư Lý đã có mặt ở chợ huyện. Tư Lý làm nghề bán chuối hơn ba năm nay và anh bán hàng rất có duyên. Khách hàng hễ đã mua chuối của anh một lần là lần sau lại muốn mua tiếp. Lý do đơn giản là giá rất rẻ. Anh thường mua tận gốc và bán tận chợ. Thường thì lúc các nhánh chuối được xếp ngay ngắn cũng là lúc bà con tụ lại. Ở đây, người dân đi chợ rất sớm, họ mua bán xong còn về làm nương rẫy.

Truyện ngắn: Trở về nơi ấy đảo xa

Hành trang chỉ là chiếc ba lô trên vai, ngày đầu tiên đến đảo trông chị như một nữ thanh niên xung phong rắn rỏi, hoạt bát hơn là một cô giáo thùy mị, dịu dàng.

Truyện ngắn: Sự tích hoa xuyến chi

Đầu hạ, quả đồi lại được tô điểm thêm bằng những bông hoa xuyến chi bé nhỏ, tươi tắn. Những đêm trăng, trai, gái làng tôi lại ra đó hò hẹn. Anh Hòa cũng lấy hết can đảm để nói thật lòng mình với chị, rồi chị nhận lời yêu anh cũng trên quả đồi ngập đầy hoa xuyến chi.

Truyện ngắn: Đuổi nhau

Tôi đến tìm Vũ vào cuối chiều. Ông bảo vệ già nheo mắt nhìn tôi dò hỏi. Tôi nói tên anh. Ông bảo vệ khoát tay: “Về lâu rồi! Đón con!”. Tôi thở dài. Vậy mà sáng nay, anh nhắn tin hẹn sẽ cùng tôi ra ngoại ô ăn tối.

Truyện ngắn: Cam chịu

Đêm nay trăng tròn. Bầu trời có nhiều đám mây, vầng trăng cứ lúc ẩn lúc hiện khiến cho đêm thêm huyền ảo. Tôi ngồi ở lan can nhà nhìn vầng trăng đang trôi trong mây. Bỗng dưng tôi nghĩ rằng Hường cũng đang ngồi đâu đó ngắm ánh trăng. Có thể Hường ngắm ánh trăng để nghĩ về quá khứ và sắp đặt cho tương lai cuộc sống của mình. Ngắm để hy vọng ngày về ánh trăng sẽ chiếu vọng vào căn nhà trên tầng cao chung cư của mình hay có thể là mãi mãi Hường sẽ không trở lại?

Truyện ngắn: Mai con sẽ về với mẹ

Tiếng mẹ thều thào, nặng trĩu, rời rạc như muốn nói với tôi điều gì nhưng tôi không thể nào nghe rõ. Nắng chiều chiếu qua khung cửa kính bệnh viện hắt lên khuôn mặt mẹ thứ ánh sáng vàng vọt hằn rõ vết nhăn thời gian trên đôi má gầy gò khiến lòng tôi như có triệu mũi kim châm.

Truyện ngắn: Rau muống biển

Nơi tôi ở là một làng chài ven biển. Tôi sinh ra đã thấy biển trên đời, ấu thơ nơi tôi lớn là những ngày tôi chạy dọc hoài theo những triền cát nghe sóng vỗ vào lòng...
Top