banner 728x90

Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức Hội nghị hướng dẫn hoạt động đạo Tin Lành theo quy định của pháp luật

08/05/2024 Lượt xem: 2382

Tham dự hội nghị có bà Thiều Thị Hương, Trưởng phòng Tin Lành, Ban Tôn giáo Chính phủ; Mục sư Huỳnh Đình Nghĩa, Hội trưởng Hội thánh Mennonite Việt Nam; các thành viên Ban Trị sự Tổng Giáo hội; chức sắc, chức việc, nhân sự phụ trách điểm nhóm thuộc Hội thánh Mennonite Việt Nam.

Bà Thiều Thị Hương, Trưởng phòng Tin Lành, Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị nhằm phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; thông tin và hướng dẫn quy định của pháp luật gắn với hoạt động của Hội thánh Mennonite Việt Nam, tiếp tục thực hiện các hoạt động tôn giáo và hoạt động an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng về y tế, giáo dục, bảo trợ xã hội…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Thiều Thị Hương cho biết từ khi được công nhận đến nay với đường hướng “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc, đồng hành cùng dân tộc và tuân thủ pháp luật”, Hội thánh Mennonite Việt Nam luôn hoạt động ổn định, là một trong những hội thánh tiêu biểu hoạt động tôn giáo thượng tôn pháp luật, theo đúng truyền thống của Menonite, ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong các công tác mục vụ, cũng như hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Bà mong muốn thông qua hội nghị các đại biểu tiếp thu các chuyên đề và có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích cho tín đồ của tổ chức mình biết và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời, chủ động phối hơp với chính quyền các cấp trong quá trình sinh hoạt tôn giáo tại địa phương góp phần trong công tác đấu tranh và ngăn chặn hoạt động thâm nhập, lôi kéo của các tổ chức hoạt động vi phạm pháp luật, xâm hại đạo đức xã hội ở nước ta hiện nay.

Minh Lan - Trọng Tú (Ban tôn giáo Chính phủ)

Tags:

Bài viết khác

Lễ hội Đền Trần - Nơi hội tụ những giá trị văn hóa lịch sử

Vương triều Trần (1225-1400) là triều đại rực rỡ, thịnh trị bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam, 3 lần đánh thắng giặc Nguyên - Mông xâm lược nước ta vào thế kỷ XIII. Trong đó, Vua Trần Nhân Tông sớm nhường ngôi cho con rồi lui về đi tu, trở thành vị Tổ sáng lập của Thiền phái Trúc Lâm. Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn lập bao chiến công hiển hách trong cả 3 lần chiến đấu chống quân Nguyên - Mông, khi hóa đã được nhân dân suy tôn là bậc thánh.

Vẻ đẹp của ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi trên núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của ngôi cổ tự gần một nghìn năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"- Giúp người là tạo phước

Nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống đem lại bình an và hạnh phúc cho con người là mục đích của đạo Phật. Làm từ thiện để đem niềm vui đến cho mọi người, khi gặp hoạn nạn, cơ hàn, khó khăn, cũng chính là đem niềm vui cho chính mình vậy. Từ lâu, việc bố thí cúng dường, giúp đỡ chia sẻ được Phật tử chan rải khắp ba miền, nam, trung, bắc, là nhịp cầu nối kết yêu thương, sẻ chia những nỗi niềm bất hạnh, đem đến hạnh phúc cho con người.

Ngày 7/7 Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau

Ngày lễ Thất tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất phát từ sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. Ngày này thường có mưa phùn dai dẳng, nên người Việt còn gọi là ngày ông Ngâu bà Ngâu.

Khám phá tháp cổ nghìn năm ở Bạc Liêu

Di tích tháp cổ Vĩnh Hưng được hoàn thiện vào thế kỷ IX, mang đặc trưng kiến trúc - tôn giáo của văn hóa Óc Eo, hiện đón hàng chục nghìn khách đến thăm mỗi năm.

Đến Thung Nham, ngắm hang động kỳ bí, vườn chim lớn nhất miền Bắc

Được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, thung lũng, hang động và rừng nguyên sinh, Thung Nham là điểm đến hấp dẫn khi tham quan Ninh Bình. Các hang động nơi đây đẹp như bức tranh họa đồ.

BR-VT: Gần 400 Phật tử tham gia khóa tu Tổng đạo tràng lần III - năm 2024 tại chùa Bảo Tích

Trong chuỗi hoạt động Phật sự thường niên năm 2024, ngày 28-7, tại chùa Bảo Tích (xã Bàu Lâm, H.Xuyên Mộc), 4 ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã khai mạc khóa tu Tổng đạo tràng lần III năm 2024.

Nét đẹp kiến trúc cổ Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng, quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Đà Lạt đang lưu giữ hơn 2.000 biệt thự cổ, ẩn mình giữa đại ngàn thông xanh, luôn làm ngất ngây người dân và du khách thập phương.
Top